วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2551

แหล่งเกมที่ใหญ่ที่สุดในไทย?

คุ้นๆไหมเอ่ย? : p

หลายๆคนเห็นภาพแล้วคงคุ้นๆกันแล้วใช่ไหมครับอิอิ วันนี้ผมจะพาทุกคนไปเดินเล่นสะพานเหล็กกันครับ ถ้าเป็นคนเล่นเกม หลายๆคนก็คงเคยไปเดินกันมาบ้างแล้ว แล้วก็รู้กิตติศัพท์ของสะพานเหล็กกันดี ว่าเป็นแหล่งขายเกมที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง แต่รู้ไหมครับว่าทำไม ที่แห่งนี้ ถึงถูกเรียกว่าสะพานเหล็ก? นั่นก็เพราะ เหล่าร้านรวงทั้งหมด และพื้นที่ที่เราเดินอยู่ ที่เห็นเป็นพื้นเหล็กพื้นปูนนั่นน่ะ มันอยู่เหนือแม่น้ำครับ

ขวามือของสะพานที่เห็นมีผ้าคลุมเตนท์คลุมอยู่นี่แหละครับสะพานเหล็กที่เราเดินๆกัน


หรือให้เรียกก็คือ สะพานที่ทำมาจากเหล็กทั้งยวงนั่นเอง หลักๆที่ขาเดินสะพานเหล็กมักจะผ่านเข้าไปก็คือ ภิรมย์พลาซ่า เป็นตึกที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม KFC หัวมุม



ด้านในของภิรมย์พลาซ่าครับ


ซึ่งในตึกก็จะมีร้านเด่นๆอย่างเช่นร้านลุงจู ที่รับซ่อมเครื่องเกมมาเป็นเวลานาน(ราคาถูก และเชื่อใจได้ครับ)


หรือร้านหนังสือการ์ตูนและเกมที่ชั้นล่างและชั้นหนึ่ง ร้านขายของสะสมจำพวกการ์ด โมเดล กันพลา และฟิกเกอร์ และอีกมากมายก็อยู่ในภิรมย์พลาซ่าหลายร้านทีเดียว และข้างร้านหนังสือที่ชั้นล่าง ยังมีร้านเกมเก่าร้านนึง ที่รับซื้อขายเกมเก่าๆ ขอย้ำว่าเก่าจริงๆ เพราะส่วนใหญ่จะเป็นเกมสมัย Famicom นู่นเลยทีเดียว

นอกจากในภิรมย์พลาซ่าแล้วบนสะพานเหล็กก็ยังมีร้านเกมและร้านอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งถ้าใครจะไปเดินหาซื้อเกมหรือเอาเครื่องไปซ่อมร้านที่ไม่รู้จักแล้วละก็ ขอให้เช็คราคาและข้อมูลให้ดีๆก่อนนะครับ เพราะไม่ใช่ว่าเราจะสามารถเชื่อใจร้านที่นี่ได้ทุกร้าน บางคนเจอสับเปลี่ยนเครื่องไปก็มี โดนหลอกขายราคาแพงก็มี

ร้านที่ขายบทสรุปเกมมากมายร้านหนึ่ง


ทางเดินในสะพานเหล็กจะเป็นทางเดินแคบๆแบบนี้แหละครับเอาว่าใครจะไปเดินหาซื้ออะไรก็ขอให้ได้ของที่อยากได้ติดมือกลับมาก็แล้วกันครับ แล้วก็ขอให้สนุกกับการเดินสะพานเหล็กด้วยครับผม ^^

ไม่มีความคิดเห็น: